Skip to main content

Men gan cao có nguy hiểm không

Men gan cao có nguy hiểm không?
Men gan tăng cao là một trong những vấn đề sức khỏe liên quan đến lá gan có nhiều người mắc phải. Thực tế tình trạng men gan tăng cao không phải là bệnh, nó chỉ là một hiện tượng phản ánh lại những thay đổi trong cơ thể con người. Vì vậy, hiện tượng này có thể là bình thường không gây nghiêm trọng đến sức khỏe, nhưng cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh mà bạn đang mắc phải.

Chúng ta hay cũng tìm hiểu nhiều hơn về men gan cao.
Men gan là một thành phần được chứa trong tế bào gan. Khi các tế bào gan chết đi, một lượng men gan sẽ được giải phóng vào máu. Nồng độ men gan trong máu ở một người binh thường là 40U/l nên nếu men gan vượt quá mức này được coi là tăng men gan.
Nguyên nhân tăng men gan có thể từ những chứng bệnh nguy hiểm từ gan.
Trong tế bào gan có 4 loại men:

- ALT (Alamin transaminae)

- AST (Aspart transaminase)

- GGT (Gama glutamyl transpep tidase)

- SGPT (Serum glutamic pyruvic transaminase)



Trong đó, AST và ALT là 2 loại men phản ánh tình trạng tế bào gan.
Nồng độ bình thường của ALT là dưới 40U/l và AST là dưới 37U/l. Nếu AST và ALT tăng lên sẽ dự báo tỷ lệ tử vong cao ở một người, có thể là từ 21% lên đến 78%. Khi men gan ALT tăng gấp đôi thì nguy cơ tử vong sẽ tăng 21% và sẽ là 59% nếu tăng nhiều hơn gấp đôi. Nguy cơ tử vong sẽ tăng 32% nếu AST tăng gấp đôi và tỷ lệ này còn nhiều hơn nữa nếu tăng cao hơn gấp đôi.

Men gan tăng cao có nguy hiểm không?



Nếu tình trạng men gan tăng cao chỉ diễn ra trong thời gian ngắn thì có thể đó là hiện tượng bình thường của cơ thể. Tuy nhiên, nếu tình trạng men gan của bạn tăng quá cao hoặc diễn ra trong thời gian dài thì rất có thể bạn đang mắc phải một số căn bệnh nguy hiểm.
Trong cơ thể con người, lá gan được ví là nhà máy hóa học chuyên làm nhiệm vụ lọc thải các chất độc trong cơ thể, đồng thời nó còn sản sinh ra một số chất tham gia vào quá trình tiêu hóa. Khi chỉ số men gan tăng cao có nghĩa là một lượng lớn tế bào gan đã chết đi nên cảnh báo chức năng của gan đang gặp vấn đề nghiêm trọng.

Bạn cũng nên lưu ý, mức độ tăng men gan không đồng nghĩa với mức độ  gan bị tổn thương. Ví dụ: một người đang bị nhiễm viêm gan A và men gan của họ có thể tăng rất cao nhưng sau thời gian ngắn nhiễm bệnh lại có thể khỏi bệnh hoàn toàn. Lại có người bị viêm gan C, tỷ lệ tăng men gan lại rất ít, nhưng bệnh tình có thể chuyển sang giai đoạn mạn tính và dẫn tới biến chứng nguy hiểm là ung thư gan hay xơ gan. Để biết chính xác men gan cao có nguy hiểm hay không thì người bện cần xác định được nguyên nhân khiến men gan tăng.
Một số nguyên nhân phổ biến khiến men gan tăng cao đó là do uống nhiều rượu bia, bị nhiễm viêm gan virus, sử dụng thuốc tân dược khiến các tế bào bị tổn thương và chết đi...
Để phòng ngừa cũng như hỗ trợ các vấn đề sức khỏe về gan, quý bạn đọc có thể tìm hiểu thêm về Cây An Xoa. Loại thảo dược dân gian này có tác dụng tốt đối với chức năng gan.

Các vấn đề trên bạn cần thảo dược cây an xoa chữa bệnh gan và xáo tam phân khắc phục tình trạng men gan.

Nguồn: Nguyentrancoop.comhttp://nguyentrancoop.com/

Comments

Popular posts from this blog

Cây xương khỉ trị ung thư phổi hay lời đồn

Cây xương khỉ trị ung thư phổi hay lời đồn Thời gian gần đây, thông tin cây xương khỉ hay còn được gọi là cây bìm bịp có tác dụng tiêu diệt tế bào ung thư, điều trị bệnh thư có hiệu quả, trong đó có bệnh ung thư phổi. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem cây xương khỉ có tác dụng điều trị ung thư phổi không, hay đây chỉ là lời đồn? Cây xương khỉ hay còn được gọi là cây mảnh cộng, cây bìm bịp, mọc hoang nhiều ở nơi có khí hậu nhiệt đới.Tên khoa học của loại cây này là Clinacanthus nutans (Burm.f.) Lindau, thuộc họ Ô rô (Acanthaceae). Tại Việt Nam, cây bìm bịp còn được trồng để làm thuốc hoặc chế biến món ăn nên rất quen thuộc với nhiều người. Theo lương y Bùi Hồng Minh – thuộc Hội đông y quận Ba Đình, Hà Nội cho biết, cây bìm bịp có giá trị chữa bệnh viêm, đau dạ dày vì trong lá của loại cây này có thành phần kháng sinh nhẹ. Ngoài ra nó còn được sử dụng trong điều trị các bệnh đau xương khớp. Thân, lá cây xương khỉ đều được dùng làm thuốc, có thể dùng khi còn tươi hoặc phơi khô.

Tác dụng của an cung ngưu hoàng hoàn

Hiện nay trên thị trường, thuốc an cung ngưu hoàng hoàn được sử dụng rất rộng rãi. Thuốc được sử dụng chủ yếu với những công dụng sau: cấp cứu khi bị tai biến, phòng ngừa và phục hồi sau tai biến. Vậy phải sử dụng thuốc như thế nào cho từng trường hợp bệnh khác nhau hãy cùng tìm hiểu qua bài viết "Cách sử dụng an cung ngưu hoàng hoàn" từ chuyên gia tại NguyenTrancoop chúng tôi. Dùng để cấp cứu khi bị tai biến Hỗ trợ giúp phục hồi cho người bệnh sau khi bị tai biến và trong quá trình điều trị phục hồi. Hay là phòng ngừa tai biến Do đó mà cách sử dụng an cung ngưu hoàng hoàn sao cho hiệu quả cũng dựa theo ba trường hợp kể trên Dùng Hỗ trợ phòng ngừa tai biến Tai biến mạch máu não là bệnh lý nguy hiểm thường gặp ở những người bị cao huyết áp, tiểu đường, rối loạn tình đình, cao tuổi. Vì thế thuốc an cung ngưu hoàng hoàn sử dụng cho nhóm đối tượng này có hàm lượng nhẹ hơn có tác dụng giúp lưu thông khí huyết, xóa tan cục máu đông. Với nhóm bệnh này liều lượng dùng là 6 hộp / 1

Cây an xoa mọc ở đâu nhiều nhất

Cây an xoa mọc ở đâu nhiều nhất Cây An Xoa hiện nay đang là một trong những cây thuốc được rất nhiều người quan tâm và tò mò về sự thật Cây An Xoa có tác dụng đối với bệnh gan hay không, còn được gọi là cây gì, cách dùng như thế nào… và việc Cây An Xoa mọc ở đâu nhiều nhất cũng được nhiều người tìm hiểu. Tác dụng và nơi phân bổ cây an xoa Trong dân gian, Cây thuốc An Xoa còn có nhiều tên gọi khác nhau như cây tổ kén cái, cây đuôi chồn, thâu kén cái, dó lông, thâu kén lông, tổ kén lông… Theo một số tài liệu Đông y, loại dược liệu này có vị đắng, hơi ngọt, tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, giúp tiêu viêm, chống ngứa. Người ta thường dùng Cây An Xoa để chữa sốt rét, viêm tuyến mang tai, đau đầu, viêm họng, cảm mạo sốt cao, sởi, lở ngứa ngoài da, trĩ, lỵ, ỉa chảy, viêm ruột và còn cò thể dùng để trị rắn độc cắn. Tên khoa học : Helicteres hirsuta Lour Theo kinh nghiệm dân gian của cộng đồng người Campuchia sinh sống ở Bình Phước thì Cây An Xoa còn là một cây thuốc